--- พฤษภกาสร อีกกุญชรอันปลดปลง โททนต์เสน่งคง สำคัญหมายในกายมี นรชาติวางวาย มลายสิ้นทั้งอินทรีย์ สถิตทั่วแต่ชั่วดี ประดับไว้ในโลกา ---

วันพฤหัสบดีที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2554

โออิชิ.. งัดกลยุทธ์ฟื้นยอดหลังน้ำลด ทุ่ม 450 ล้าน เพิ่ม 30 สาขา !!?

โออิชิงัดกลยุทธ์ฟื้นยอดหลังน้ำลด ทุ่ม450ล้านเพิ่ม30สาขา

โออิชิ กรุ๊ป เชื่อ กำลังซื้อผู้บริโภคหลังน้ำลด จะฟื้นในไตรมาส 1 ปีหน้า หลังผลประกอบการปีนี้เจอผล กระทบน้ำท่วมต่ำกว่าเป้า 10% แย้มเตรียมเปิดตัวแบรนด์ใหม่อีก 2-3 แบรนด์ ชี้ร้านปิ้งย่างยังมีช่องทำตลาด ทุ่ม 450 ล้าน ขยายสาขาเพิ่มอีก 30 สาขาในปีหน้า ควักอีก 30 ล้าน ใจป้ำปิดร้านโออิชิ บุฟเฟ่ต์ และโออิชิ เอ็กซ์เพรส ให้กินฟรีกระตุ้นยอดขาย...

นายไพศาล อ่าวสถาพร รองกรรมการผู้จัดการ สายงานธุรกิจอาหาร บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากแนวโน้มของธุรกิจร้านอาหารญี่ปุ่นยังมีแนวโน้มเติบโตที่ดี เฉลี่ยไม่ต่ำ 15% ต่อปี ดังนั้นปีหน้าบริษัทมีแผนที่จะเปิดตัวร้านอาหารแบรนด์ใหม่จำนวน 2-3 แบรนด์ จากปัจจุบันมีแบรนด์ร้านอาหารที่เปิดให้บริการจำนวน 5 แบรนด์ คือ โออิชิ บุฟเฟต์,โออิชิ ราเมน, โออิชิ เอ็กซ์เพรส, ชาบูชิ และนิคูยะ รวม 125 สาขาทั่วประเทศ เพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภค ซึ่งรูปแบบของแบรนด์ร้านอาหารใหม่ที่จะนำมาเปิดให้บริการนั้น บริษัทได้พัฒนาขึ้นมาเอง เนื่องจากเริ่มมีความเชี่ยวชาญในการพัฒนาธุรกิจร้านอาหาร ยกเว้นร้านอาหารในรูปแบบที่ไม่มีความเชี่ยวชาญ ก็จะซื้อแฟรนไชส์เข้ามา เช่น แบรนด์คาเซกูเตะ เป็นต้น

สำหรับการขยายสาขาใหม่ในปีหน้านั้น บริษัทจะขยายเพิ่มอีกจำนวน 30 สาขา แบ่งเป็นสาขาของร้านชาบูชิ 15 สาขา, โออิชิ ราเมน 5 สาขา, โออิชิ เอ็กซ์เพรส 2 สาขา ร้านคาเชกูเตะ 3 สาขา และร้านคูนิยะ 5 สาขา ซึ่งในส่วนของร้านคูนิยะ ถือเป็นร้านอาหารแบรนด์ใหม่ล่าสุด บริษัทจะหันมารุกการขยายสาขามากขึ้น เนื่องจากร้านอาหารในสไตล์ปิ้งย่างยังมีช่องว่างให้เข้าไปทำตลาด โดยการขยายสาขาดังกล่าว บริษัทได้เตรียมงบประมาณการลงทุนไว้ที่ประมาณ 450 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่ลงทุนไป 300 ล้านบาท

ล่าสุดบริษัทยังได้ใช้งบ 30 ล้านบาท ในการจัดแคมเปญ "ให้โออิชิคืนความสุขให้คนไทย" ด้วยการมอบความสุขเพื่อคนไทย ผ่านการเปิดโอกาสให้ผู้สนใจรับประทานอาหารฟรี ในร้านอาหารโออิชิ บุฟเฟ่ต์ และโออิชิ เอ็กซ์เพรส ทุกสาขาในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ตลอดวันที่ 11 ธ.ค.นี้ จำนวน 5 รอบ โดยจะเปิดให้ลงทะเบียนรับประทานฟรีในวันที่ 10 ธ.ค.นี้ เวลา 11.00-15.00 น.ที่ร้านโออิชิ สาขาสยามดิสคัฟเวอร์รี่ พร้อมกันนี้ยังออกบัตรส่วนลดคนไทยหัวใจวิเศษ "Hero Card" รวมถึงการออกแคมเปญ "อิ่มทุก 100 บาท โออิชิคืนให้ 100 บาท"

สำหรับภาพรวมผลประกอบการของบริษัท ในส่วนของธุรกิจร้านอาหารสิ้นปีนี้คาดว่า จะอยู่ที่ 4,100-4,200 ล้านบาท ต่ำกว่าเป้าหมายเดิมที่วางไว้ประมาณ 10% หรือจาก 4,500 ล้านบาท เนื่องจากได้รับผลกระทบจากปัญหาน้ำท่วม อย่างไรก็ตาม จากการที่บริษัทมีการขยายธุรกิจร้านอาหารอย่างต่อเนื่อง คาดว่าสิ้นปีหน้าจะกลับมามีอัตราการเติบโตที่ 30% สูงกว่าปกติทุกปีที่ จะมีอัตราการเติบโตเฉลี่ยที่ 25%

กำลังซื้อผู้บริโภคหลังน้ำลดลง เชื่อว่าจะเริ่มคลี่คลายได้ในช่วงไตรมาส 1 ปีหน้าต่อเนื่องไปจนถึงเดือน เม.ย. 2555 เนื่องจากเป็นช่วงเวลาที่มีวันหยุดเทศกาลเยอะ จึงทำให้ผู้บริโภคออกมาจับจ่ายใช้สอย แต่หลังจากเดือน เม.ย. ของไตรมาส 2 กำลังซื้อจะเริ่มชะลอตัวลง เนื่องจากผู้บริโภคใช้จ่ายเงินไปพอสมควร ซึ่งช่วงเวลานั้นบริษัทอาจจะมีการออกมาทำกิจกรรมส่งเสริมการขายอีกครั้ง”

ต้นฉบับ: http://www.thairath.co.th/content/eco/220581

ที่มา: ไทยรัฐ
/////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น